นายก อบจ. พะเยา ต้อนรับคณะสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำและพื้นที่น้ำท่วม

นายก อบจ. พะเยา ต้อนรับคณะสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำและพื้นที่น้ำท่วม


วันที่ 25 ตุลาคม 2567 – นายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา (อบจ.) ให้การต้อนรับคณะจากสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) นำโดยนายพฤทธิพงศ์ ทัศน์อัญชุลีกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างทางชลศาสตร์ ในการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำและประเมินพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดพะเยา ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา
การลงพื้นที่ครั้งนี้ ครอบคลุมเขตสำคัญ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอดอกคำใต้ และอำเภอภูกามยาว โดยคณะสำรวจจะดำเนินการระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 เพื่อตรวจสอบปัจจัยที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมและเตรียมแนวทางป้องกันในอนาคต
ในโอกาสเดียวกันนายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และ นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ร่วมประชุมกับคณะผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหาร อบจ.พะเยา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์น้ำและความเสียหายในพื้นที่ เบื้องต้นการหารือมุ่งเน้นไปที่การวางแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด และการปรับปรุงโครงสร้างระบบน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในอนาคต
ทั้งนี้ จังหวัดพะเยาให้ความสำคัญกับการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน โดยคาดหวังว่าความร่วมมือจากหน่วยงานผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยลดความเสี่ยงและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


#น้ำท่วมภาคเหนือ #น้ำท่วมพะเยา #องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา #นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา #สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ(องค์การมหาชน)


ภาพ/ข่าว : นางสาวฌาตญา น่วมศิริ