รมช.กระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยา พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมพร้อม และแจ้งเตือนประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในยระยะนี้ด้วย

รมช.กระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพะเยา พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมพร้อม และแจ้งเตือนประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในยระยะนี้ด้วย


วันที่ 19 กันยายน 2567 นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ปลัดจังหวัดพะเยา นายอำเภอเมืองพะเยาหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาโดยเฉพาะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา


สืบเนื่องจากในวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ส่งผลให้อาคารหอพักรวมถึงทรัพย์สินของนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา และประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา โดยนายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้เร่งสั่งการให้นำเครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อเปิดทางระบายน้ำ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ร่วมกับส่วนราชการต่างๆในจังหวัดพะเยาพร้อมทั้ง ภาคเอกชน และมูลนิธิต่างๆ ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในช่วงประสบอุทกภัยและการเยียวยาฟื้นฟูหลังเกิดเหตุเพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด
จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำท่วมพร้อมทั้งตรวจเยี่ยมสภาพอาคารหอพักรวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนจิตอาสาพระราชทานที่ยังคงปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย พร้อมทั้งได้เน้นย้ำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ในเรื่องของการร่วมกันแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชน และให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดไปจนถึงสิ้นเดือนนี้
“สิ่งสำคัญที่สุดคือการเตรียมความพร้อม การแจ้งเตือนภัย ให้กับพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ” -นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย


#องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา #กระทรวงมหาดไทย #มหาวิทยาลัยพะเยา #นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา #รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย #น้ำท่วมพะเยา #น้ำท่วมภาคเหนือ #saveมพะเยา


ภาพ : นายนเรศ รักเหล่า, นายวีรวุฒิ พินิจพันธุ์
ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา, นางสาวฌาตญา น่วมศิริ